Dưới đây là 5 loại trà giúp làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể mà bạn không nên bỏ qua.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc
Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe như chống viêm, chống oxy hóa và làm sáng các nốt mụn, giảm sẹo mụn và bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do.

Ngoài ra, nó còn thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mới và giúp se khít lỗ chân lông. Loại trà này cũng được sử dụng trong văn hóa La Mã, Hy Lạp và Ai Cập để điều trị vết thương và hỗ trợ quá trình chữa bệnh.

Trà matcha

Trà matcha
Trà matcha

Trà matcha chứa các chất chống oxy hóa và axit amin giúp giảm lão hóa, nám và mụn trứng cá. Nó còn loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể và mang lại cho bạn làn da rạng rỡ và tràn đầy sức sống. Mỗi ngày uống một tách trà matcha có thể làm giảm vấn đề về mụn và giảm nếp nhăn.

Trà dâm bụt

Trà hoa dâm bụt
Trà hoa dâm bụt

​​Trà Hibiscus hay còn gọi là trà dâm bụt được làm từ hoa dâm bụt có màu đỏ tươi và hương thơm đặc trưng. Hợp chất có trong loại trà này giúp tăng độ đàn hồi của da, mang lại vẻ rạng rỡ tự nhiên.

Nó còn làm giảm các vùng da bị lão hóa và các tổn thương trên da do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, hoa dâm bụt còn chứa một lượng chất nhầy cao, hoạt động như một chất giữ ẩm tự nhiên.

Trà Rooibos

Trà Rooibos
Trà Rooibos

Rooibos là một loại trà thảo mộc màu đỏ, được làm từ lá lên men của cây bụi Aspalathus linearis, một loại cây thường được tìm thấy ở Nam Phi. Loại trà này có một hương vị hấp dẫn và chứa ít caffeine hơn so với trà đen.

Các đặc tính chống oxy hóa của loại trà này giúp làm giảm nếp nhăn hiệu quả. Ngoài ra, nó còn được chứng minh là có lợi cho những người bị bệnh tiểu đường và huyết áp cao.

Trà trắng

Trà trắng (Bạch trà)
Trà trắng (Bạch trà)

Trà trắng là loại trà trải qua ít công đoạn chế biến nhất và chứa một lượng chất chống oxy hóa cao. Nó chứa elastin và collagen giúp tăng độ đàn hồi của da, nhanh lành vết thương, ngăn ngừa lão hóa sớm. Trà trắng cũng rất tốt cho răng và xương.

Trích nguồn: Báo Lao Động